SƠ CẤP 3: NGỮ PHÁP ㄴ/은 후에

Động từ + ㄴ/은 후에

Cấu trúc này thể hiện mệnh đề phía trước được thực hiện trước hành động phía sau. Động từ kết thúc bằng phụ âm thì dùng 은 후에, kết thúc bằng nguyên âm thì dùng ㄴ 후에


Ví dụ:

      한국어를 잘한 후에 일본어를 배우겠습니다
      Sau khi tôi giỏi tiếng Hàn rồi sẽ học tiếng Nhật
      사랑하는 남자와 결혼한 후에 귀여운 아들을 낳았습니다
      Sau khi kết hôn cùng người con trai tôi yêu thì tôi đã sinh một bé trai dễ thương
      다리가 다친 후에 축구를 못 합니다
      Sau khi chân tôi bị thương thì tôi không thể đá banh được nữa

Lưu ý: cũng như 기 전에 thì 후에có thể đi cùng danh từ, trạng từ chỉ thời gian

     일년 후에 한국에 가야 합니다
     1 năm sau tôi phải đi Hàn Quốc
     성공 후에 도와준 사람을 감사할 사람 몇명이 있을까요?
     Có mấy ai sẽ cảm ơn người giúp mình sau khi đã thành công đây?
     준 결승전 후 결승전입니다. 그래서 더 이상 집중해야 하겠습니다
     Sau trận bán kết là trận chung kết. Vì vậy chúng ta phải tập trung hơn nữa

No comments:

Post a Comment

Popular Posts