BÀI 8: 고향 QUÊ HƯƠNG

Những bài trước, các bạn đã biết cách tự giới thiệu tên tuổi rồi thì hôm nay chúng ta hãy giới thiệu đôi chút về quê hương nhé

1. 고향이 어디입니까? kô hyang i o đi im ni ka?

Khi gặp một anh chàng đẹp trai hay một cô nàng đẹp gái nào đó mà bạn muốn làm quen thì hãy hỏi tên và quê hương của họ, và nhất là số điện thoại nữa nhé

오빠, 이름이 뭐예요? ô ba, i rư mi mùa dê dô?
Anh ơi, anh tên gì thế?
고향이 어디입니까? kô hyang i o đi im ni ka?
Quê anh ở đâu?
저는 광수입니다. 서울에서 왔습니다.  Cho nưn Kwang Su im ni ta. So u rê xo quạt xum ni ta
Tôi là Quang Su, Tôi đến từ Seoul


2. 어디에서 삽니까? O đi ê xo, xăm ni ka?

Cách khác để giới thiệu cũng như hỏi về nơi sinh sống đó là hỏi thẳng Bạn đang sống ở đâu? Thường khi đã biết nhau và muốn biết nơi ở hiện tại thì hãy dùng câu này nhé

오빠, 고향이 멀어요. Ô ba, kô hyang i mo ro dồ
Anh ơi, quê anh xa quá
지금 어디에서 삽니까? chi cưm, đi ê xo, xăm ni ka?
Bây giờ anh ở đâu vậy?
가까워요? kha ka quờ dố?
Gần không anh?

3. 어느나라 사람입니까Onư na ra sa ram im ni ka?

Trường hợp chúng ta gặp một người từ nước khác đến thì có thể hỏi câu này nhé. Tuy nhiên, điều kiện là các bạn phải cùng nói loại ngôn ngữ này mới được nhé.

안녕하세요? an nhyon ha xê dô?
Xin chào bạn
저는 광수입니다. Cho nưn kwang Su im ni ta
Tôi là Quang Su
어느 나라 사람입니까? Onư na ra sa ram im ni ka?
Bạn là người nước nào vậy?
베트남 사람입니다. Bê thư nam sa ram im ni ta
Tôi là người Việt Nam
중국사람이십니까? Chung cúc sa ram i sim ni ka?
Bạn là người Trung Quốc à?
중국사람 아닙니다, chung cúc sa ram a nim ni ta
Tôi không phải là người Trung Quốc
한국 사람 같아요.  han cúc sa ram ka tha dô
Bạn trông giống người Hàn Quốc quá

No comments:

Post a Comment

Popular Posts